Mỗi ngày, cơ thể đều phải tiếp xúc với vô số những chất độc hại và khói bụi. Nếu bảo hộ thật tốt bản thân khi di chuyển bên ngoài, cơ thể sẽ hạn chế hấp thụ những chất này vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp bảo hộ an toàn, các độc tố sẽ dễ dàng tồn tại hơn bên trong. Theo thời gian, có thể gây ra một số căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên có thói quen thanh lọc cơ thể không chỉ để đào thảo độc tố ra ngoài, mà còn giúp làn da khỏe mạnh, cơ thể thon gọn như mong muốn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có phương pháp thanh lọc cho cơ thể phù hợp nhé.

1. Thế nào là thanh lọc cơ thể?

Trong các xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hiện nay, không thể bỏ qua phương pháp đặc biệt được nhiều người yêu thích là thanh lọc cơ thể. Thanh lọc cho cơ thể còn được gọi là detox, hẳn với phái nữ thì thuật ngữ này không hề xa lạ một chút nào. Đây là phương pháp giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả bên trong cơ thể, đồng thời còn giúp thải độc, các chất cặn bã có hại.

Môi trường sống hiện nay chứa rất nhiều các yếu tố độc hại chúng ta không thể lường trước được. Mỗi ngày thường xuyên hít phải khói bụi, không khí bị ô nhiễm vào bên trong, các khí, mùi, hóa chất độc hại (đôi khi cứ ngỡ là vô hại), yếu tố độc hại tồn tại ngày càng nhiều. Nếu tích tụ đến một lúc nào đó với khối lượng lớn sẽ nguy hiểm đến cơ thể, sức khỏe không còn ổn định như trước.

Vì thế, bên cạnh phòng ngừa bằng những phương pháp đơn giản như mặc khoác ngoài, thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang… để bảo vệ cơ thể thì nên lưu ý đến những cách để giúp thanh lọc cho cơ thể thoải mái hơn.

Các cơ quan khác của cơ thể luôn hoạt động để giúp cơ thể thải độc tố, chất cặn bã ra bên ngoài. Tuy nhiên, bất kể là cơ quan hay chính bản thân chúng ta cũng đều cần được nghỉ ngơi để có thể hoạt động hiệu quả sau đó. Vì vậy, sử dụng phương pháp detox sẽ mang đến những điều tuyệt vời cho cơ thể, hỗ trợ cần thiết cho sự hoạt động của cơ quan, bộ phận khác.

thanh loc cơ thể

2. Lợi ích khi thanh lọc cơ thể hiện nay

Để giúp bạn có thể hiểu hơn về việc detox cơ thể, chúng tôi sẽ đưa ra một số lợi ích hữu hiệu sau đã được nhiều người trên thế giới đánh giá cao:

– Có thể giúp quản lý cân nặng một cách tuyệt vời: Đối với phái đẹp thì câu chuyện cân nặng bao giờ cũng là nỗi phiền toái vì ảnh hưởng đến vóc dáng, sự tự tin… Vì thế, nếu muốn giảm cân sau những chuỗi ngày “ăn thả ga” hay muốn sở hữu số cân chuẩn, chỉnh, hãy nên thanh lọc cơ thể giúp thải các chất độc, chất có hại, cặn bã. Những nhân tố có hại này sẽ không còn cản trở quá trình luyện tập và giảm cân của bạn.

– Giúp tăng cường năng lượng hằng ngày: Chúng ta cần đến khá nhiều năng lượng để hoạt động trong ngày dù không phải vận động mạnh quá nhiều hay hoạt động thể thao tốn nhiều sức. Vì có năng lượng mới duy trì hoạt động hằng ngày ổn định, công việc, học tập, giải trí hiệu quả. Detox thải độc và giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể mỗi ngày thì còn điều gì sánh bằng.

– Hỗ trợ các cơ quan nội tạng thực hiện chức năng hiệu quả hơn: Như đã đề cập, thanh lọc cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ hoạt động chức năng của cơ quan nội tạng, khiến các cơ quan này không còn bị làm việc quá tải, quá sức dẫn đến tình trạng mệt mỏi và kém hiệu quả.

– Làm sạch làn da: Một làn da sạch, không xỉn màu là mơ ước của biết bao người. Đây cũng là một biểu hiện mà cơ thể khỏe mạnh cần có. Detox sẽ giúp làm sạch sâu làn da mỗi người, thải độc tố trên da, có thể giúp da bớt và hạn chế sự xỉn màu. Đối với da mặt thì các loại mụn gây khó chịu như mụn đầu đen, mụn trứng cá… sẽ được loại bỏ do không còn chất bã nhờn, chất bẩn gây hại.

– Giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để hoạt động ngày dài.

– Tăng cường hệ miễn dịch là lợi ích không thể thiếu.

3. Những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất bạn nên dùng

Đã nắm được thông tin cũng như lợi ích mà detox mang lại, hãy chú ý những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất sau đây:

– Uống nhiều nước với lượng nước dao động từ 2 đến 3 lít mỗi ngày. Nước giúp dễ dàng vận chuyển các chất độc hại, chất thải, cặn bã ra bên ngoài thông qua đường tiểu, đổ mồ hôi.

– Ăn những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như các quả mọng, trái cây, rau xanh, trà xanh, cacao, cà phê… Việc này giúp phần nào chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do, các chất độc hại đang tồn tại bên trong cơ thể, giúp cơ thể cân bằng, sức khỏe ổn định.

– Ăn những loại thực phẩm giàu prebiotic (chất xơ nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột, còn được gọi là men vi sinh) như hành tây, sữa chua, yến mạch, tỏi, chuối…

– Tập luyện thể thao phù hợp với độ tuổi. Một số bài tập yoga sẽ giúp thải độc tố khá tốt.

– Ngủ đủ giấc. Quan trọng hơn cả là giấc ngủ được đảm bảo mỗi ngày. Tinh thần có minh mẫn hay thoải mái đều phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ. Đừng quá căng thẳng, hãy thư giãn để dễ dàng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu, từ đó các cơ quan, bộ phận cũng sẽ hoạt động hiệu quả, việc thải độc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mong rằng với một số ít những kinh nghiệm được chia sẻ trên đầy về thanh lọc cơ thể, bạn sẽ có được quá trình thực hiện phù hợp, hợp lý và sở hữu cơ thể khỏe mạnh ấn tượng. Xem thêm các bạn viết về sức khỏe khác tại chuyên mục Sống khỏe

Contact Me on Zalo
0373836668