Lão hóa đối với mỗi người luôn là vấn đề lo âu, vì nó có thể gây ra những căn bệnh làm suy giảm khả năng hoạt động của các cơ quan chức năng. Vì thế, mỗi người cần bổ sung vào cơ thể những loại thực phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là 4 loại thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích bổ sung vào cơ thể.

1. Cà chua

Xuất hiện đầu tiên trong danh sách những loại thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa phải nhắc đến cà chua. Cà chua xuất hiện phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Nhưng lại không có mấy ai thật sự hiểu hết về hiệu quả mà loại thực phẩm này mang lại đối với sức khỏe.

Bên trong mỗi quả cà chua có chứa các chất như rutin, các loại vitamin A, B, C, E, beta-carotene. Các thành phần này có thể hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả. Khi bổ sung cà chua vào cơ thể, các dưỡng chất trong cà chua sẽ có tác dụng ngăn ngừa và ức chế sự hình thành nếp nhăn vốn luôn là nỗi lo sợ của mỗi người chúng ta. Bên cạnh đó, các chất trong cà chua có khả năng chống chảy xệ và kích thích tái tạo da, giúp làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Ngoài việc bổ sung cà chua thông qua bữa ăn hằng ngày, có thể sử dụng cà chua để tác động trực tiếp vào làn da với những hình thức khác nhau. Dùng hỗn hợp cà chua và mật ong, cà chua với sữa tươi hay cà chua và chanh dùng để massage cho da mặt, giúp ngăn ngừa mụn, bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường…

2. Bơ

Một loại thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa quen thuộc không thể không nhắc đến quả bơ. Đối với phụ nữ, khi sử dụng quả bơ, chất dầu chứa trong loại quả này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa. Thậm chí, chất dầu ấy còn có thể giúp chống lại các căn bệnh nguy hiểm đối với cơ thể như ung thư hay bệnh tim.

Bơ có tác dụng ấn tượng đối với cơ thể. Và chúng ta có rất nhiều cách sử dụng bơ để phát huy hiệu quả trong việc làm chậm lão hóa, không chỉ riêng việc bổ sung dưỡng chất có trong bơ thông qua con đường ăn uống. Có thể kết hợp bơ với chanh và trứng để làm mặt nạ dưỡng da. Hoặc sử dụng mặt nạ với sự kết hợp giữa bơ và mật ong thiên nhiên. Đây là các cách để chống lão hóa da hiệu quả từ bơ được khuyên dùng.

thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa

3. Dầu Oliu

So với hai loại thực phẩm có mức độ phổ biến như trên thì dầu oliu thật sự còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, so về thành phần chống lão hóa hiệu quả thì dầu oliu thật sự “không phải dạng vừa đâu”. Bên trong dầu oliu có chứa thành phần với hàm lượng lớn các vitamin A, E hay Omega 3. Vì thế, khi sử dụng dầu oliu, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn, trẻ trung, tươi tắn, đáp ứng nhu cầu sở hữu làn da khỏe khoắn mà phái đẹp mong muốn.

Bên cạnh hỗ trợ chống lão hóa da ấn tượng, sử dụng dầu oliu cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của một số tế bào ung thư. Ngoài ra, còn có thể hạ huyết áp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch hay xoa dịu chứng thấp khớp của cơ thể.

Để chống lão hóa hiệu quả khi sử dụng, ngoài việc dùng dầu oliu nguyên chất, có thể kết hợp dầu oliu với nha đam tạo thành gel. Hoặc kết hợp đường với dầu oliu tạo thành hỗn hợp. Cả hai loại này đều dùng để thoa lên da, sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào trong.

4. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi hay còn được gọi là phúc bồn tử cũng là thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả ít người biết đến. Thành phần dưỡng chất nổi bật có trong quả mâm xôi có thể kể đến vitamin C, K, E, B. Được xem là thực phẩm hàng đầu trong việc chống lão hóa, quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do tồn tại bên trong cơ thể. Thành phần vitamin C của quả mâm xôi còn giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn, từ đó cơ thể cũng năng động và trẻ trung hơn hẳn.

Bên cạnh đó, dùng quả mâm xôi còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính (tiểu đường, ung thư, tim…), giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng viêm khớp, giúp giảm cân hiệu quả.

Để mâm xôi phát huy hiệu quả khi sử dụng, cần biết cách chế biến sao cho phù hợp nhất có thể. Có thể ăn quả mâm xôi tươi, hoặc sử dụng mâm xôi kết hợp sữa chua và ngũ cốc, salad mâm xôi với dâu tây và berry tươi, chế biến mâm xôi với nước để làm nước sốt cho món ăn, bánh với mâm xôi…

Trên đây là 4 thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng. Không chỉ bổ sung thông qua con đường ăn uống, chúng ta có thể chế biến chúng với vô số những công thức khác nhau, mang đến những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe. 

Contact Me on Zalo
0373836668